ฤทธา ผู้นำธุรกิจก่อสร้าง จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ร่วมจัดการขยะรีไซเคิลจากไซท์งาน เพื่อส่งเสริมสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 บริษัท ฤทธา จำกัด และ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ร่วมจัดงานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกัน ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณปณิธาน เทพนิกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ฤทธา จำกัด และ ดร.อิทธิกร ศรีจันบาล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สถานีรีไซเคิล วงษ์พาณิชย์ สุวรรณภูมิ จำกัด และ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด รวมถึงคณะผู้บริหารและทีมงาน ลงนามบันทึกข้อตกลง เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.การมีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะ ตามหลักบริหารการจัดการ ISO และหลักการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 5 R ได้แก่ Reduce Reuse Recycle Repair และ Reject
2.เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ใหม่ๆ แนะนำวิธีการจัดการขยะจากการก่อสร้าง สู่กระบวนการรีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม
3.สร้างความตระหนักรู้ ลดผลกระทบทางมลพิษทางขยะที่เกิดขึ้นในสังคม และ
4.กระจายองค์ความรู้ ดูแลสังคมร่วมกัน ลดการใช้ นำกลับมาใช้ซ้ำ และรีไซเคิล

"ในโลกนี้ไม่มีขยะ มีแต่ทรัพยากรที่ถูกวางไว้ผิดที่เท่านั้น" ดังนั้นจึงเกิดความร่วมมือกันระหว่างบริษัท ฤทธา จำกัด และ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการขยะต้นทาง การลดขยะ การจัดเก็บขยะอย่างถูกวิธี เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่มากเกินไป โดยมีเจตนาร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนสืบไป ดร.อิทธิกร ศรีจันบาล ได้กล่าวทิ้งท้ายพร้อมขอบคุณความร่วมมือในครั้งนี้