วันที่ 25 มิถุนายน 2567 บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกัน ซึ่งได้รับเกียรติจาก นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และ ดร.อิทธิกร ศรีจันบาล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สถานีรีไซเคิล วงษ์พาณิชย์ สุวรรณภูมิ จำกัด และ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด รวมถึงคณะผู้บริหารและทีมงาน ลงนามบันทึกข้อตกลง เพื่อสร้างความร่วมมือในการจัดการบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วอย่างยั่งยืน ตามแนวทางนโยบาย “ไม่เทรวม” ของกรุงเทพมหานคร โดยมีเจตนารมณ์เดียวกัน คือการลดปัญหาขยะ จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการคัดแยกขยะในชุมชนทั่วทุกเขตในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งเสริมการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้ว และลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพฯ เป็นสักขีพยาน และสนับสนุนโครงการดังกล่าว โดยมีความยินดีที่ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมการคัดแยกขยะให้บรรจุภัณฑ์ใช้แล้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหวังว่าโครงการนี้จะช่วยลดงบประมาณในการจัดการขยะและจัดสรรเงินทุนเพื่อพัฒนาพื้นที่อื่นๆ ได้ในอนาคต

เนสท์เล่ในฐานะผู้ผลิต ได้ขยายความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมโดยการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อการรีไซเคิล และส่งเสริมการจัดการบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วอย่างเหมาะสม ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในขณะเดียวกันก็มอบผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ชุมชนคัดแยกขยะ โดยร่วมมือกับเวสท์บาย เดลิเวอรี่ จัดทำกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียน

เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Waste Buy Delivery และบริการรถรับซื้อขยะถึงบ้าน จนถึงขณะนี้มีปริมาณการเก็บขยะรีไซเคิลคืนสู่ระบบ 50 เขต ทั่วกรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 3,349,380 กิโลกรัม สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 3,015 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า และเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ได้มากถึง 317,373 ต้น ทั้งนี้ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ หวังว่าความร่วมมือกับเนสท์เล่ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากชุมชนได้มากขึ้น ดร.อิทธิกร ศรีจันบาล ได้กล่าวทิ้งท้ายพร้อมขอบคุณความร่วมมือในครั้งนี้